Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 23 - Vietnam Expo 2013 được
tổ chức thường niên vào tháng 4 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ -
Hà Nội là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan
trọng trong ngành thương mại Việt Nam, nhằm góp phần xúc tiến hoạt động
thương mại xuất nhập khẩu và đầu tư tại Việt Nam.
Với
chủ đề “Việt Nam – Hợp tác cùng phát triển”, Vietnam Expo 2013 do Cục
xúc tiến thương mại - Bộ Công thương chủ trì và Công ty Vinexad tổ chức
thực hiện đã diễn ra liên tục từ 10 đến 13/4/2013. Vietnam Expo 2013 có
quy mô trên 800 gian hàng trưng bày của các Tập đoàn, Công ty đến từ 20
quốc gia, vùng lãnh thổ như Belarus, Mỹ, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái
Lan, Singapore, Indonesia, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Malaisia,
Indonesia, Myanmar, Cuba, Campuchia… Bên cạnh các doanh nghiệp nước
ngoài, Vietnam Expo 2013 còn quy tụ số lượng đông đảo các doanh nghiệp
trong nước với nhiều thương hiệu nổi tiếng, uy tín như Petrovietnam,
Rạng Đông, Hapro, Bảo Minh, Phú Mỹ Hưng…
Các
mặt hàng, sản phẩm tham gia trưng bày tại Vietnam Expo 2013 chia làm 04
khu trưng bày lớn bao gồm: Khu gian hàng quốc gia; Khu Máy móc – Thiết
bị điện, Điện tử; Khu Thực phẩm – Đồ uống – Đóng gói bao bì; Khu Sản
phẩm dệt may – Hàng tiêu dùng – Xúc tiến Thương mại. Dự kiến Hội chợ sẽ
thu hút hơn 20.000 khách tham quan thương mại đến từ 45 quốc gia và vùng
lãnh thổ, các doanh nhân trong nước đến tham dự, giao dịch thương mại
và đầu tư.
Cùng với việc tham dự Hội chợ là các hoạt động nhằm tăng cường tính hữu
nghị, hợp tác và đầu tư giữa các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài
như Hội thảo Xúc tiến Xuất khẩu do Cục Xúc tiến Thương mại tổ chức; Các
hội thảo chuyên đề, Tọa đàm xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt
Nam và quốc tế do các Tổ chức Xúc tiến Thương mại & doanh nghiêp
nước ngoài tổ chức, Lễ ký kết hợp đồng tiêu biểu, Lễ trao Huy chương,
Bằng khen, tour tham quan khu công nghiệp...
Có
thể nói, với uy tín và hiệu quả đạt được trong suốt 22 năm qua, Vietnam
Expo đã trở thành một điểm đến tin cậy của các doanh nghiệp, các nhà đầu
tư trong và ngoài nước để tìm kiếm và tạo ra những mối quan hệ hợp tác
lâu dài trong tương lai. Tiếp nối thành công đó, Vietnam Expo 2013 kỳ
vọng tiếp tục là điểm hội tụ lớn của các doanh nghiệp, các nhà đầu
tư, các tổ chức kinh tế - thương mại Việt Nam và quốc tế tìm thấy những
cơ hội, tiềm năng trong việc phát triển thị trường xuất khẩu và giao lưu
thương mại, đầu tư, chuyển giao công nghệ và hợp tác kinh tế. Đặc biệt,
sự xuất hiện của các doanh nghiệp trong Hội chợ chính là một trong
những hình thức truyền thông, quảng cáo hữu hiệu, giúp Doanh nghiệp có
thể quảng bá sâu hơn, rộng hơn cho thương hiệu cũng như sản phẩm của
mình đến người tiêu dùng, khách tham quan một cách nhanh chóng và thuận
tiện nhất.
(st)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét