Mỗi Hội chợ thương mại đều gắn kết với nó là một cơ hội để marketing, quảng bá cho doanh nghiệp của mình. Tham gia Hội chợ thương mại là cơ hội để tìm và hợp tác với các đối tác nhiều tiềm năng. Do đó, khi tham gia Hội chợ thương mại, cần chú trọng đến các kế hoạch marketing đi cùng.
+ Không
bao giờ coi việc tham gia hội chợ như những kế hoạch độc lập mà nên gắn
kết với chiến lược marketing và giao tiếp dài hạn của công ty.
+ Không
nên chỉ dựa vào những cảm nhận cá nhân khi quyết định việc tham gia hội
chợ thương mại có hữu ích hay không. Trước khi quyết định, phải phân
tích chi tiết và đánh giá cẩn thận những vấn đề cơ bản.
+ Xây
dựng những mục tiêu rõ ràng, thực tế và có thể đặt ra kết quả có định
lượng cụ thể cần phải đạt khi tham gia hội chợ thương mại.
+ Xác định các đoạn thị trường mục tiêu và hiểu rõ những quy định cụ thể của các thị trường đó.
+ Dự
trù kinh phí cho việc tham gia hội chợ thương mại như một khoản đầu tư
sẽ mang lại lợi nhuận cho công ty sau một khoảng thời gian nhất định khi
đã đạt được thành công trên thị truờng.
+ Bắt đầu quá trình lập kế hoạch càng sớm càng tốt, xây dựng một nhóm dự án với những phạm vi quyền lợi và trách nhiệm rõ ràng.
+ Nên
sử dụng những chuyên gia bên ngoài ngay từ đầu, nếu họ có thể mang lại
các lợi thế về bí quyết, tính sáng tạo và kinh nghiệm hơn hẳn so với cán
bộ hiện có của công ty.
+ Lựa
chọn cẩn thận nhân viên cho gian hàng của công ty. Chuẩn bị và đào tạo
thích đáng cho họ về những yêu cầu cụ thể của việc tham gia Hội chợ
thương mại.
+ Lập
trước lịch biểu và kế hoạch cho các hoạt động thích hợp sau khi hội chợ
kết thúc và dành riêng một nguồn nhân lực thích hợp.
+ Trong quá trình tham gia Hội chợ thương mại, đảm bảo việc thể hiện thống nhất hình ảnh của công ty.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét